Kịch bản không phải như thế này – chương 15

Chương 15: Giỡn với tôi

“Này, đến lúc nào rồi mà anh còn có tâm tình nói giỡn!” Ôn Mộ Ngôn dở khóc dở cười thở dài.

“Anh sẽ không đánh chết người đấy chứ?” Tiếu Hàm quay đầu nhìn người dính bẹp trên tường hình chữ đại, nhíu mày, dù sao rất nhanh sau đó thôi cả hai sẽ không chết tử tế được, cho nên cũng chẳng lo lắng gì.

Ôn Mộ Ngôn vội vàng đỡ người đang dính trên tường kia xuống, nhìn trái nhìn phải, “Không có, chỉ bất tỉnh mà thôi, có điều ngực phẳng hơn…..”

“Có phải phụ nữ đâu.” Tiếu Hàm đã không còn khí lực nói đùa, “Dựa theo tính chất chó má của kịch bản, cuộc đời của chúng ta đến đây là chám dứt rồi, nói đi, anh muốn chết như thế nào?”

“Lời này nghe cứ như là đại BOSS của nhóm nhân vật phản diện nói với nhóm nhân vật chính nghĩa vậy?” Ôn Mộ Ngôn buông Trác Phồn ra, ngồi xổm đối diện với Trác Phồn, đùa nghịch súng trong tay, “Tôi thấy trên đời này chắc chẳng có ai giống chúng ta thế này, ngồi ở đây mà vui vẻ thảo luận về vấn đề tự sát.”

Nhìn khẩu súng lục, cả khuôn mặt của Tiếu Hàm đều nhăn nhúm lại thành một đống, “Biết anh nghĩ thoáng như vậy, vừa rồi tôi trực tiếp cho anh một súng luôn, dù sao cũng chỉ bị thương mà.”

“Vậy cũng không được, anh cho tôi một súng, tôi còn không chết được, sống mà phải chịu tội như vậy thì còn gì là sống, chẳng bằng tự mình chấm dứt tất cả, dù sao mọi chuyện chủ xảy ra trong nháy mắt, tôi không giống người nào đó, tôi không có sợ đau.” Ôn Mộ Ngôn nhún vai, cố gắng thả lỏng tâm tình một chút.

Tiếu Hàm vô cùng buồn bực, “Anh còn tính toán thiệt hơn cái gì? Anh chết rồi tôi biết làm sao giờ?”

Ôn Mộ Ngôn thần bí cười cười, mập mờ nói, “Hay là tôi cho anh một liều thuốc mê, sau đó cho anh một đạn, cam đoan nhanh – chuẩn – độc, tuyệt đối không đau, an toàn hữu hiệu.”

“…..Anh đang quảng cáo phụ khoa đấy à?” Tiếu Hàm không khỏi đưa tay sờ sờ đầu mình, dùng ánh mắt hoài nghi nhìn đối phương, “Anh làm được không a? Nếu bắn sai lệch, tôi không thể chết ngay mà đau đớn đến chết thì sao?”

“Đã sớm biết anh sẽ nói thế mà. Thật không biết dây thần kinh cảm giác đau của anh nói cấu tạo như thế nào……” Ôn Mộ Ngôn lấy một viên thuốc trong túi quàn vứt cho Tiếu Hàm, “Thuốc mê đặc chế, uống vào cam đoan không khác nào lợn chết, sét đánh cũng không tỉnh.”

Tiếu Hàm có chút kinh ngạc nhận lấy, “Anh chuẩn bị cả rồi à? Chẳng lẽ anh đã sớm có ý định không dựa theo tiết tấu của kịch bản?”

“Lo trước khỏi nhọc thân.”

Tiếu Hàm trầm mặc một chút, “Sau đó thì sao?”

Ôn Mộ Ngôn bình tĩnh cười nói, “Không phải vừa mới nói qua đó sao, một phát súng chấm dứt tất cả, so với việc chết bất thình lình không biết kiểu gì do kịch bản chi phối còn sung sướng hơn.”

“……Được rồi.” Trong lúc không khí trở nên trầm xuống, Tiếu Hàm không biết nên nói cái gì, ánh mắt phức tạp nhìn Ôn Mộ Ngôn, nghiêm túc hỏi, “Anh đã nghĩ kỹ di ngôn chưa?”

“Anh nói trước đi!” Ôn Mộ Ngôn ngồi xếp bằng, hay tay đan lại, bộ dáng có chút hăng hái.

Tiếu Hàm nghĩ nghĩ, sau đó nghiêm trang nói, “Nếu có kiếp sau, tôi mong mình có thể thoát khỏi kịch bản, để tôi có thể lấy một phú bà mắc bệnh nan y…….”

“Dừng lại!” Ôn Mộ Ngôn hoàn toàn bị hắn đánh bại.

Tiếu Hàm vui cười hớn hở, “Đến phiên anh!”

Ôn Mộ Ngôn cũng cười, nhưng mà là âm trầm cười, “Nếu kiếp sau có thể thoát khỏi kịch bản, tôi nhất định sẽ làm tan vỡ giấc mộng giàu sang của Tiếu Hàm!”

“Con bà nó!”

Hai người đều đã nói xong nguyện vọng của mình, Tiếu Hàm cầm viên thuốc trong tay, vừa mới chuẩn bị bỏ vào miệng, lại bị Ôn Mộ Ngôn giữ tay lại, “Từ từ!”

“Có việc gì? Có gì thì nói cho xong luôn đi được không.” Tiếu Hàm nhíu nhíu mày, hắn vất vả lắm mới gom góp đủ dũng khí uống thuốc, bây giờ bị bay hơi sạch.

Khó có khi nào biểu tình trên mặt của Ôn Mộ Ngôn lại không được tự nhiên như bây giờ, làm bộ ho khan hai tiếng, ánh mắt sáng quắc nhìn đối phương, “Chuyện này, nếu có một ngày tôi và anh không còn bị kịch bản kiềm chế nữa, anh còn tới tìm tôi không?”

Tiếu Hàm mím môi, có chút không tưởng, lại bất giác ngoài ý muốn, cố gắng ngăn chút tiếu ý ở khóe miệng, hỏi ngược lại, “Sao lại nói thế?”

Moi được thông tin từ miệng tên này thật không dễ dàng a! Khóe miệng Ôn Mộ Ngôn hơi co giật một chút, “Nếu anh không tới tìm tôi, vậy cùng lắm thì tôi tới tìm anh là được.”

“Vậy hẹn gặp lại kiếp sau, MacDonald.” Tiếu Hàm nhìn kỹ đối phương lần cuối cùng, sau đó nuốt viên thuốc xuống, dược liệu phát tác cực nhanh, nháy mắt liền đổ xuống bất tỉnh nhân sự.

Ôn Mộ Ngôn nhìn người ngã xuống, cúi đầu than thở một tiếng, “Kêu tên của tôi xong sẽ chết?”

Hiện giờ không có người quấy rầy, Ôn Mộ Ngôn vuốt ve hai má Tiếu Hàm, cũng không biết nhớ ra hình ảnh gì, ánh mắt trở nên xuất thần, rất nhanh phục hồi tinh thần lại, cởi áo ngoài của đối phương ra, sau đó lại cởi cúc áo sơ mi ra, nếu bây giờ Trác Phồn mà tỉnh lại, chỉ sợ sẽ nghĩ rằng Ôn Mộ Ngôn đang muốn trả thù chuyện ba ngày trước.

Cúc áo sợ mi được cởi bỏ, lộ ra bờ ngực rắn chắc, Ôn Mộ Ngôn dừng mọi động tác lại, sau đó bàn tay chậm rãi sờ lên ngực trái của đối phương, nhiệt độ cơ thể cùng nhịp đập của trái tim của người phía dưới theo lòng bàn tay truyền lên.

Rất nhanh, Ôn Mộ Ngôn sẽ khoét một cái lỗ ở nơi này.

“Sẽ không đẹp chút nào…….” Chân mày Ôn Mộ Ngôn chậm rãi nhăn lại, tuy rằng vừa rồi ở trước mặt Tiếu Hàm hắn thể hiện vô cùng thoải mái, nhưng trên thực tế, lúc này hắn cảm thấy vô cùng khó chịu.

…Mặc dù là bất đắc dĩ, mặc dù biết còn có thể trùng sinh, nhưng tự mình bắn chết Tiếu Hàm, tâm hắn vẫn cảm thấy đau đau.

Ôn Mộ Ngôn biết lúc này không phải thời điểm có thể do dự, hắn cúi đầu áp sát vào lồng ngực Tiếu Hàm, nhẹ nhàng hôn lên nơi ấy, sau đó sắc mặt của hắn trầm xuống, cầm súng nhắm ngay chỗ này, không chút nào do dự, gọn gàng bóp cò súng.

Trong nháy mắt hắn thấy được một đóa hoa đỏ.

Xác nhận Tiếu Hàm đã chết rồi, không thể chết lại nữa, trên mặt hắn cũng không có biểu tình đau khổ gì cả, Ôn Mộ Ngôn cười khổ một tiếng, giơ súng nhắm ngay huyệt thái dương của mình.

“Tiếu Hàm a Tiếu Hàm, anh chết trên tay tôi, nếu anh có hóa thành lệ quỷ, nhát định phải nhớ phải tìm tôi đòi mạng a!”

Pằng một tiếng, bóng tối vô hạn bao trùm toàn thế giới……..

Nơi này là một căn phòng làm việc rất rộng, một bên tường là cửa sổ kính sát đất, tấm rèm lớn được hạ xuống che khuất ánh mặt trời chói mắt.

Tiếu Hàm ngơ ngác ngồi thẳng dậy, mơ mơ màng màng quét mắt một lượt, sau đó kinh ngạc – cư nhiên không phải là ở trên giường?

Từ từ…… Đây không phải là trọng điểm.

Đối với bốn chữ ‘chết đi sống lại’ Tiếu Hàm đã vô cùng quen thuộc, nháy mắt đã nhập vai diễn, hắn cẩn thận hồi tưởng một số thông tin trong đầu, hóa ra đời này hắn là tổng tài của công ty giải trí M, xem ra lần này kịch bản mới có liên quan đến giới giải trí a.

Đối với cách tưởng tượng vô cùng phong phú của kịch bản, cái gì mà hoàng đế, lão đại hắc đạo, thân phận lần này cũng không khiến Tiếu Hàm áp lực, về phần xấp lớn xấp nhỏ văn kiện trên bàn, hắn chỉ cần phụ trách ký tên là được rồi, dù sao kịch bản cũng không làm cho hắn phá sản, đại khái đây chính là ưu điểm duy nhất của kịch bản này.

Nhưng mà rất nhanh, động tác ký tên của Tiếu Hàm lập tức cứng ngắc lại, biểu tình trên mặt cũng trở nên vặn vẹo.

Trong trí nhớ của hắn không chỉ có thân phận bản thân mình, mà còn có cả Trác Phồn nữa, y chính mà một người mới vừa được ký hợp đồng với công ty, hắn còn biết, người này nhờ quy tắc ngầm của mình mới có thể bước chân vào làng giải trí.

Nhưng mà, sau đó…… Lại không có sau đó nha!

Sao lại không có sự tình về sau a? Sao đột nhiên lại bị xẻo mất?

Tác giả kịch bản! Người đang đùa tôi sao? Đừng có làm loạn!

Tiếu Hàm không nói gì, chỉ muốn khóc to một trận, bất đắc dĩ tiếp nhận khả năng biết trước tương lai của mình đã bị tước đoạt. Nhưng hắn suy nghĩ lại, có chút xíu cao hứng, đây chẳng phải là từ nay hắn có thể làm chủ cuộc đời hắn rồi sao?

Chuyện đầu tiên phải làm là phải cho Trác Phồn đi làm việc ở chỗ nào đấy xa thật xa…. Cơ mà không đúng, vậy Ôn Mộ Ngôn đâu? Nếu mình không để ý đến Trác Phồn nữa, nhỡ đâu lại không gặp được hắn thì sao. Giờ đã không còn kịch bản chỉ đường, bất kỳ một quyết định nào cũng có thể dẫn đến một loạt các sự kiện khác, vừa mừng vừa lo, mọi chuyện không thể chu toàn.

Ngay khi hắn đang suy nghĩ, bên ngoài đột nhiên truyền đến tiếng gõ cửa.

“Tiếu tổng, cà phê của ngài.”

“Vào đi.” Thanh âm của người nọ tương đối quen tai, Tiếu Hàm điều chỉnh lại biểu tình trên khuôn mặt, ngẩng đầu nhìn phía cửa, một thanh niên mặc tây trang xanh đậm đang bưng cà phê đi tới, để trên bàn của hắn.

Tiếu Hàm nhìn mặt y, trong lòng có thể nói là cảm xúc trăm mối ngổn ngang, gương mặt lãnh đạm không khỏi nhu hòa rất nhiều, lời nói xuất phát từ nội tâm, “Cậu vất vả rồi, Nhàn Phúc.”

Không ngờ chỉ một ly cà phê có thể làm ông chủ cảm động thành như vậy, Nhàn Phúc cảm thấy vô cùng khó hiểu, “Tiếu ổng, ngài làm sao vậy?”

“Khụ, không có việc gì, lần sau pha cho thêm chút đường, hơi đắng.” Tiếu Hàm cúi đầu uống một ngụm, khuôn mặt lập tức nhăn nhúm lại.

“Vâng, được.” Nhàn Phúc tiếp tục phát huy tác phong cẩn thận của một trợ lý, nghiêm túc lấy ra một cái notebook ghi lại.

Tiếu Hàm suýt chút nữa thì cảm động đến rơi nước mắt.

“Tiếu tổng, ngài còn muốn phân phó cái gì nữa không?” Nhàn Phúc cẩn thận đứng phía trước, hai mắt chờ mong mệnh lện tiếp theo.

Tiếu Hàm hơi do dự một chút, nói, “Cậu đi điều tra cho tôi một thanh niên tên là Ôn Mộ Ngôn, khả năng người đó có quan hệ với Trác Phồn, nhưng mà cũng có thể không có.

Lời nói vô cùng mơ hồ, nhưng Nhàn Phúc vẫn nghiêm túc ghi lại, trịnh trọng đáp ứng, rời khỏi văn phòng không quên khóa cửa.

Trước đây, sau khi hắn coi trọng Trác Phồn, thường mang theo y đi đến các buổi tụ họp, hơn nữa, hầu như tối nào cũng cùng nhau ăn tối, hôm nay quả nhiên người kia đã chủ động tìm tới tận cửa rồi, gọi điện hẹn gặp trong một phòng khách sạn, không đợi hắn trả lời đã thẳng thừng cúp điện thoại.

Tiếu Hàm nhìn chằm chằm điện thoại, nội tâm rối bời.

Có nên đi hay không đây?

Cuối cùng hắn hạ quyết tâm, về nhà tắm rửa đi ngủ!

Nhưng mà hắn không dự đoán được, vận mệnh sẽ như thế nào.

Đang lúc lấy xe trong bãi, thân hình mảnh mai của Trác Phồn cố tình chui tọt vào mắt hắn. Không chỉ có một người, đối diện với y còn có một nam nhân, bóng lưng nhìn qua tương đối quen mắt, có điều lại không nhìn được mặt, hai người kia dường như đang nói chuyện.

Là ai mới được cơ chứ? Chẳng lẽ là Ôn Mộ Ngôn?

Ngay khi Tiếu Hàm mạo hiểm đi qua hai người nọ, di động trong túi áo đột nhiên vang lên, là một câu hát lặp đi lặp lại, ‘nhớ em ngày em còn cùng anh ngắm biển…..’, Tiếu Hàm đột nhiên đành thẳng người lên.

Nhớ cái con khỉ a!

Bình luận về bài viết này

Bình luận về bài viết này